Đặt lịch tư vấn

Thanh niên thành thị thất nghiệp nhiều nhất 10 năm qua - Đâu là giải pháp?

• 06/10/2020
Thanh niên thành thị thất nghiệp nhiều nhất 10 năm qua - Đâu là giải pháp? | iDuHoc.vn

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê Việt Nam, cộng dồn 9 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên thành thị (từ 15 - 24 tuổi) chiếm 10,7%, cao nhất trong vòng 10 năm qua. 

Được biết, 9 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên từ 15 - 24 tuổi là 7,07%. Trong đó, nếu khu vực nông thôn chỉ chiếm 5,53% thì khu vực thành thị lên đến 10,7%, cao nhất trong lịch sử một thập kỷ qua. 

Chỉ tính riêng quý III/2020, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên ở 2 TP lớn là Hà Nội và TP HCM khá cao, lần lượt 9,25% và 10,47%.

Tổng kết 3 quý năm 2020, cả nước có 31,8 triệu người từ 15 tuổi trở lên bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch Covid-19 bao gồm:

  • 68,9% người bị giảm thu nhập (với mức giảm thu nhập nhẹ)
  • Gần 40,0% phải giảm giờ làm/nghỉ giãn việc/nghỉ luân phiên
  • 14,0% buộc phải tạm nghỉ hoặc tạm ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh

Thu nhập bình quân hàng tháng của mỗi lao động làm công hưởng lương ước đạt 6,69 triệu đồng, tăng 54.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.

Vậy đâu là giải pháp?

Nhận thấy những con số không biết nói dối này, iDuhoc - thương hiệu con của Công ty Cổ phần Đầu tư Giáo dục Tinh Hoa quyết định tổ chức buổi iTalk: “Tốt nghiệp THPT, bạn nên làm gì?”. Đến với buổi trò chuyện, iDuhoc sẽ giúp các bạn trẻ định hướng nghề nghiệp ngay ở thời điểm hiện tại; đồng thời đưa ra giải pháp mới - Du học nghề tại Đức nhằm tránh rơi vào vòng xoáy thất nghiệp, thiếu việc tại Việt Nam. 

Trái với Việt Nam, dân số tại Cộng hòa Liên bang Đức đang già hóa với mức độ tăng trưởng âm. Việc này dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng ở hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề. Do đó, Chính phủ Đức đang dành nhiều ưu đãi lớn cho chương trình Du học nghề để hút du học sinh nước ngoài nhằm giải “cơn khát” nhân lực cho đất nước này.

Chương trình du học nghề tại Đức phù hợp cho tất cả các bạn vừa tốt nghiệp THPT tại Việt Nam với nhiều ưu điểm vượt trội mà không có ở bất kỳ quốc gia nào như:

  • Miễn học phí 03 năm học nghề 
  • Trợ cấp hàng tháng (trung bình 25 triệu) - đủ và thừa để tự lo cho bản thân, không cần trợ giúp từ gia đình
  • Chắc chắn có việc làm sau tốt nghiệp
  • Lương cao từ 40-65 triệu đồng sau khi trừ thuế, cao hơn cả XKLĐ
  • Định cư an toàn ở một đất nước hàng đầu châu  u, không phải lao động chui hay buộc phải về nước sau khi hết hạn hợp đồng

Đáng chú ý nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn rất phức tạp, Đức vẫn rộng cửa đón chào các du học sinh học nghề y tá - điều dưỡng và giáo viên mầm non - những ngành đang rất cần người và lương cao tại đây. 

Thực tế, 2 nhóm ngành y tá - điều dưỡng và giáo viên mầm non tại Việt Nam không có học nghề và mặc định học lực khá, giỏi, thậm chí là xuất sắc mới nộp hồ sơ dự thi. Các bạn sẽ vấp phải sự cạnh tranh gay gắt hay nói cách khác là tỷ lệ chọi cao để thi tuyển. Dẫu vậy, sau khi tốt nghiệp, cơ hội việc làm không phải lúc nào cũng tươi sáng. 

Xem thêm: Giải mã sức hút của du học nghề điều dưỡng tại Đức

Ngược lại, Đức mở cửa hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ B1 là có thể tham gia học nghề 03 năm, tốt nghiệp chắc chắn có việc làm và thuộc top công việc có mức lương cao hàng đầu tại Đức. 

Để tìm hiểu chi tiết hơn về chương trình, hay mong muốn được giải đáp tất cả những băn khoăn, khúc mắc, xin kính mời các bạn trẻ và các bậc phụ huynh đăng ký tham dự buổi iTalk ngày 18/10 tại 219 Trung Kính qua các hình thức:

- Gọi Hotline: 0903 405 535

- Inbox trực tiếp fanpage iDuhoc tại đây.

- Form đăng ký GG Docs tại đây

Rất mong được đón tiếp các bạn và quý phụ huynh tại buổi iTalk sắp tới. 

Thông tin cá nhân

Họ và tên*
Điện thoại*
Bạn cần chúng tôi tư vấn ?*
Bạn biết đến chúng tôi qua ?
Yêu cầu khác

KẾT NỐI VỚI IDUHOC

Đăng ký email nhận học liệu và thông tin học bổng mới nhất

Your Shopping Cart

Lưu ý: Mã giảm giá nếu có được áp dụng ở bước sau Total: Tiếp tục

330 ml220 ml
Số lượng: